-->

*

Khảo cứu

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Thời cưa ghế: Chim cu


THỜI CƯA GHẾ (bài 2): CHIM CU


Về đến nhà - má tôi nhìn thấy, bà cười nói:
- Cái thằng nầy sao mà mầy xui xẽo dữ vậy, mới ra quân trận đầu mà sập bẫy rồi hả ? Hiiiii….. mau tắm rửa rồi trở qua bển….. mà tao nói trước cho mầy biết là con nhỏ đó tánh của nó hồi nhỏ hổn dữ …. Bây giờ nó lớn lên thì sao tao hổng biết, tuỳ mầy tính tiếp chớ tao thấy nó nói chuyện cũng khuôn phép, biết làm ăn siêng năng….
Tôi bực dọc nói:
- Thôi tạm nghỉ ….. ngày mai chúa nhựt rồi tính, bây giờ tắm xong con đi chơi chỗ khác…..
Tôi thay đồ đi bộ ra quán cà phê gần nhà và ngồi một mình, thình lình một thằng bạn thân vào quán, thấy tôi liền cười và kéo ghế ngồi gần bên nhâm nhi cà phê. Anh ta nói:
- Hồi nãy tui thấy ông lấy xe đi đâu đó tưởng tối nay đi luôn không ghé, rồi cũng quay lại đây….
- Tui tính qua nhà người quen rủ đi quán chè …
- Hiiiii…. phải Cúc hông vậy?
- Đúng vậy…. mà dính sình nên quay dìa nè…
- Ha ha ha ….. tui biết rồi, thấy ông rửa xe đạp ngoài sân ha ha ha …. sao ông gan dám vào nhà đó vậy? Chắc ông biết rồi… tui hổng dám nói nữa đâu ha ha ha  ….
- Ối…. chuyện đời rủi may biết đâu….. cái gì đúng thì theo, sai thì thì chỉnh sửa …. hơi đâu mà lo nghĩ quá xa….
Sáng hôm sau tôi trở lại nhà cô ta …. Vào đến sân thấy ông già của cô ta liền chào ngay:
- Thưa bác con mới qua… dạ…. thưa bác …. sáng nay có Cúc ở nhà không, con qua hỏi công chuyện …..
- Ạ….Hiiii...  tối hôm qua cháu bị “ kẹt”…. phải hông? Bác định ra mà cháu đã dìa rồi… má cháu vẫn khoẻ hả? Cháu vô chơi, nó còn ở trong nhà chưa đi chợ…. bác sang hàng xóm có công chuyện kẽo trễ …
Ông cụ vừa ra khỏi cửa ngõ, Cúc bước ra mời tôi vào ngồi cạnh cửa sổ nói:
- Em định qua bên anh gởi đồ thì anh đã vô tới….tối hôm qua … hiiii…
Tôi quê xệ chửa thẹn:
- Thôi thì xem như không có gì , bữa nay học trò nghỉ nên anh qua sớm mời em đi ăn sáng cho vui rồi về đi chợ…
- Vậy thì mình ngồi nói chuyện chút xíu chờ nhỏ em cho cu ăn  xong lên coi chừng nhà rồi đi hén…
Tôi giật mình…. Sao mà cô nầy dám nói tiếng  “ con cu” trước mặt con trai , thật quá bạo dạn…. Lúc đó nhiều tiếng cu đua nhau gáy búa xua ngoài vườn “cù... cú …cu… cù… cu….” Tôi nhìn ra ngoài vườn…ối thôi nguyên cả chuồng cu…. và có mấy lồng cu khác đang treo tòn ten trên nhánh chôm chôm….
Cô ta nói:
- Hiiiii….. nhà nầy ai cũng khoái con cu hết anh ơi…. Thiên hạ ác miệng nói nhà nầy chỉ có năm  chị  em gái nên tuyệt tự chỉ là ngũ long công chúa … ở giá lâu năm chắc ế chồng thành nhỗ lông công chúa nên nuôi cu đỡ buồn …
Thật tức cười lộn ruột, nhưng vì lịch sự tôi cố làm nghiêm nói:
- Sao mà nói kỳ vậy? Nhà còn thằng Út mà!
- Nó bỏ học trốn ra biển theo cậu của em cả năm nay không có tin, chắc cá ăn rồi …!
Tôi và cô ta đứng dậy đi ra vườn xem đứa em kế cho cu ăn, cô ta khoe giá trị mấy con cu :
- Cu lúc nầy có giá lắm anh à, một cặp cu giá gần hai chục ngàn đồng …. Hôm qua ba em kẹt tiền đi đám ma, thiệt uổng ghê… ổng bán con cu của ổng năm ngàn đồng..
- Áh ….!!!!  Ha ha ha ha …..
Tôi không còn kềm được, phá lên cười nắc nẻ…..
****************************************************
COMMENTS CŨ CỦA BẠN BÈ:
@Kí ức mùa thu at 03/26/2011 08:42 pm comment
Trời ơi cái nàng Cúc của anh quả là cao thủ hài hước mà thâm thuý quá. Em theo dõi mà cười vỡ ruột  Sao chưa có tập cuối nữa anh? Đăng lẹ cho em nhờ, hồi hộp chờ đợi quá. Hổng biết nàng này có thành bà xã anh ko nữa.
@Phantran at 03/27/2011 11:19 pm reply
Chào Hạ Quyên! Chúc HQ tuần lễ mới thật vui khỏe nghen, Phantran sẽ viết tiếp.... mấy hôm nay quá bận rộn, cuối tuần lại phải khách khứa cưới hỏi lu bu.... Chúc ngủ ngon, Thân mến nhiều.
@giao luu at 03/22/2011 10:02 pm comment
qua đây học vài chiêu thôi
@Phantran at 03/23/2011 07:41 am reply
Hổng dám đâu áh! Hiiiii…
@Ngọc Anh at 03/22/2011 02:48 pm comment
 Phantran   ơi,  viết  tiếp  đi...
@Phantran at 03/22/2011 05:41 pm reply
Chào Ngoc Anh! Huynh đang viết tiếp.... hy vọng không dỡ như en nầy.... hiiiii...Chúc Ngoc_anh một tuần vui khỏe nghen! Thân,
@ugno.vn at 03/21/2011 09:19 pm comment
Tôi tặng Anh bài hò ru con của mấy bà mẹ Huế: 
Ơi o bán cốm hai lu/
 Xin cho tôi gởi con cu về cùng/ 
Cu tui cu ấp cu bồng/ 
Chớ để vô lồng mà ốm cu tui!... 
Anh có chép lại thì phải viết đúng chính tả đó nghe. Sai thì nguy lắm đó. Nhất là câu cuối.
@Phantran at 03/22/2011 05:39 pm reply
Chào hiền huynh Ugno! Bài hò ru hay quá chừng hí.... hiiiii.... chép lại coi kỷ lắm đó huynh úi...... Chiều rồi.... Mới hiền huynh dùng món nướng làm một xị sương sương thui nhá ! Hiiiiii.... (Con trưởng thành đem thui nà...  )
@phuong tim at 03/21/2011 08:18 pm comment
Ah, ổng bán rồi.... Huynh nầy làm người ta mất hồn tưởng ổng còn ... té ra ổng bán có 5 ngàn! Hôm nọ muội đi ngang đường Yersin và thấy cây phượng tím rồi, nó cũng ráng trổ hoa trước công an TX , thấy mà tội nghiệp chẳng ai thèm ngắm nó cả
@Phantran at 03/22/2011 05:48 pm reply
Chào muội Phượng Tím! Đối với ai thì huynh không biết, chớ mỗi ngày huynh đều qua đây đều ngắm ... và tự hỏi... không biết dịp nào offline tại đây có mặt muội để cùng ngắm hoa..... Chúc muội thật vui khỏe cả tuần nghen! Vào thời điểm đó, vì chưa quen .... nên người ta vẫn còn nói và tính theo giá trị cũ , tuy gọi là 5.000$ thiệt ra chỉ bằng 10 đồng (tiền mới đổi) .... , lúc đó huynh làm nhân công đọc kể sách GK in sẵn..... giá tiền thuê huynh, người ta trả có 45 đ / tháng bằng 09 con hà ... hị hị hị ..... (Thuở còn nhi đồng nà....!  )..




*******************************************************
*

     
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét