-->

*

Khảo cứu

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Cặp ngỗng


THỜI CƯA GHẾ (bài 3): CẶP NGỖNG


Vào thời điểm đó, một cặp nam nữ đi chung đường lại chở nhau  trên một chiếc xe đạp ở vùng quê là thiên hạ xù xì to nhỏ đủ thứ chuyện…..  Mặc kệ, tôi cứ chở  cô ta đến một quán phở nho nhỏ trong xóm để tránh tai mắt nhiều người…. vừa dừng xe đạp vào quán, bất ngờ lại gặp một ông bạn đời cũng chở bồ nhí tên Lý đi ăn sáng ! Hiiii ….. thế là cả quán lại chú ý đến cả hai cặp … chúng tôi không quen các vị khách đến ngồi trước nhưng vì  cùng địa bàn nên biết mặt gần hết tất cả…..
Tôi liền giới thiệu cả hai bên và cùng ngồi chung bàn.
Bốn tô phở được bưng ra và tôi nói:
- Thật không ngờ trời hôm nay đẹp quá, không hẹn mà gặp thật vui hết biết.
Ông bạn này cười  nói:
- Hết biết cái gì? Ông nói cho kỷ a nghen, kẽo về nhà tối nằm mơ…, chứ tui hồi mới có bồ hay nằm mơ hay bị lắm đó hiiiii….
Cúc cũng chưa quen mặt hai người nên chỉ mỉm cười im lặng
Vừa lúc đó có một chiếc phi cơ bay ngang trên trời… tôi ngắm không nói gì cả, tên bạn nầy lại hỏi thêm thật vô duyên:
- Sao không ăn đi mà dòm cái gì vậy ?
- Hừ hừ …. ước gì bắn máy bay !
- Ha ha ha ha…
Cả đám thực khách xúm nhau cười ầm ….
Tôi nói:
-Lo ăn sáng cho rồi …đừng có nói nhiều coi chừng mắc nghẹn đó nha ông…. 
Tôi gọi chủ quán làm thêm bốn ly cà phê sửa đá , Cúc nói:
-Hai anh dùng quen cà phê còn em uống đậu nành hà, chị Lý dùng như em nha….
Cô bồ nhí của ông bạn đời nói:
-Được… Một lát nửa ăn uống xong hai chị em mình rủ mấy ảnh đi vườn măng cụt nha…
-Phải đó. Hôm qua trời mưa rồi, sáng nay không mưa mình đi là thuận tiện, vã lại hôm nay chủ nhựt khách từ Sài Gòn về thăm vườn ở Bình Nhâm đông vui lắm.
Ông bạn đời cười nói:
-Hiii… Phải lắm đó, ăn xong là mình đi liền nghen,…. 
Ối trời ….. Mới lãnh lương tháng và truy lĩnh tăng giờ dạy thêm được 57 đồng,  tôi dự định hôm nay rủ Cúc đi ăn sáng và tán dóc, không ngờ sa bẫy như thế này. Ngẫm nghỉ hèn chi các cụ hay nói thật thâm thuý … " Đi đông đi tây hổng sao, dìa nhà sụp lổ chưn trâu…” , thôi kệ….. vì việc lớn nên hao tốn không kể….. gia công may mặc bù lại  … hị hị hị hị…..
Cả bốn ngừơi vừa ăn xong thì chủ quán đem nước uống đến, tôi nhanh tay trả tiền trước…. Ông bạn đời nói:
-Ối… làm gì mà gấp dữ vậy…. để tui trả tiền thay lời chúc mừng gặp ông vui vẻ hôm nay mà….
-Hiiii…, tui chỉ cần ông mở lời chúc mừng  là quý hơn tiền bạc … Tui mới lãnh lương… hổng có kẹt tiền đâu… hiiiii…
Cúc và Lý cũng cười….
Quán ăn nầy được mở trong xóm và nấu nướng khá ngon lại rẻ vừa túi tiền bình dân, tuy vậy khách trong vùng cũng đến khá đông… chủ quán có lại nuôi cặp ngỗng đi nghễu nghếnh từ trong vườn đến sân quán  …, thật tình mà nói, cặp ngỗng nầy giữ nhà chẵng khác gì chó, tuy không cắn chảy máu nhưng nó chìa cỗ ngang chĩa mỏ cắn cũng đau khiếp để dấu nhéo bầm tím í ạ….
Chúng tôi vừa nhâm nhi vừa xem con ngỗng cái đi đến đâu là con ngỗng đực đi theo đến đó, trông bộ tịch vừa đi vừa lắc lia cái phao câu …. Cúc và Lý bụm miệng cười khúc khích hiiii…, hai cô nầy có răng nhập cảng….( hiii) vì thế lúc nảy tôi thấy hai nàng nhả gân bò xuống đất, con ngỗng cái đi đến dưới bàn chúng tôi chìa mỏ đớp lia lịa… con ngỗng đực đi quanh bàn kêu “cò oét … cò oét …” đã thế lại lòng thòng cái pín lắc lư…cả quán nhìn thấy xúm cười rân…. Cúc và Lý đỏ mặt…. tôi đuổi cặp ngỗng đi chỗ khác…. Nhưng chúng chỉ né ra một bên rồi lại tiếp tục xông vào bàn chúng tôi…hị hị hị hị…
Thình lình con ngỗng đực cắn được đầu con cái, nó nhảy lên, cái chân màng bẹ ôm trùm cái lưng mà không bị trượt thật là hay…. Tôi không đuổi được chỉ ngồi cười…..
Ông bạn đời ngồi kế bên nhanh trí liền quăng thật mạnh hai chiếc dép sapô vào chúng  bộp bộp……. cả hai con sút ra kêu  “oét oét….”  thật lớn chạy chỗ khác….  để lại một đống nhày… cả quán không còn kềm được liền cười ầm không ngớt…..

 Cả bốn đứa liền đứng dậy bỏ ra khỏi quán lên xe đạp chạy tuốt ! hị hị hị hị …..
****************************************************
COMMENTS CŨ CỦA BẠN BÈ:
@Kí ức mùa thu at 04/13/2011 10:05 am comment
Mấy bữa rày em bận quá ko vào thăm nhà anh, khi trở lại thì anh đã viết rất nhiều rùi. Xem ra dạo này anh viết khỏe quá. Em đọc phần 3 mà cười quá chừng, anh có óc hài hước thiệt, nhưng em vẫn chờ xem phần kết đó.
@Phantran at 04/13/2011 07:19 pm reply
Chào Hạ Quyên, rất vui được vì được em quan tâm đọc bài cũ hơn.... hai tuần rồi! Hiiii..... cảm ơn em nhiều nha, chuyện còn dài mà lúc nầy Phantran còn bận lu bu quá chừng... sẽ từ từ viết tiếp , em ạ. Chúc em vui khỏe thoải mái nghen,!Thân mến nhiều
@nguho512 HiHiHi! HaHaHa! Chuyện cứ như là thật vậy? Ngày xưa có cặp ngổng này đi dẫn cưới là hết ý!!!   
@Phantran reply: Há há há ..... huynh cứ tin là có thật 90% chẳng sai đâu áh! Hiiiii

@nguho512 PT vẫn bình thường chứ? Sao lại"chơi" lại bài Cưa Ghế này?  
@ Phantran reply: Chào hiền huynh Ngũ Hồ…Chúc hiền huynh vui khoẻ nhiều nha, phần nầy là đệ viết tiếp, bắt đầu thời đi dạy từ 1975 đến giờ huynh ạ…. Phần trước đệ “cưa ghế” từ lúc đi học đến 1975…. khoá sổ xong lâu rồi huynh úi…. Hiiiiii…

@thuyentruongsinbad Cặp ngỗng tác nghiệp trực quan như vầy, chắc là tác động dữ tới Đại huynh và chị Cúc...   
@Phantran reply: Còn nhiều éo le lắm đệ ui….. từ từ rồi huynh sẽ khai ra hết 90% đệ ạ….. phần chừa lại thì sống để bụng, chết ôm theo í ạ…hiiiiiiii

@huudieu Hôm nay mới ôn lại chuyện cũ phải hông hiền huynh ? Chúc khỏe cả tuần và nhớ nhiều chuyện cũ để kể cho thiên hạ vui với nhé.   
@Phantran reply: Già rồi có rảnh rổi mới nhớ lại cảm thấy yêu quý thời gian đã qua…. thiệt uổng ghê … hồi đó nếu mình làm như thế này thế nọ…. ngẫm nghĩ lại sao mà ngu quá…. phải chi làm như thế kia thế kìa thì hay hơn huynh nhỉ hị hị hị hị …

@hangmien3m Thầy sướng quá à, thời đó đi cua gái mà ăn phở và đi vườn măng cụt. :DD   
@Phantran reply: Lương chính 45 đồng là lớn lắm đó nha, lại truy lĩnh tiền dạy tăng giờ tăng buổi là hết xảy con cào cào, 3M ạ…. Lúc đó vật giá cũng hãy còn rẻ, ngay cả đất đai chỉ có 5 chỉ vàng mua được gần một mẫu mà hiiiiii….., cà phê có 3 cắc (hào) một ly hà…. Chúc chiều 3M en cum nhon và tối nhủ cũng nhon nhá …

@4eyeblog Thầy ko viết blog mà chỉ viết note hén :)   
@ Phantran reply: Do lúc trước bị ngăn chận không viết blog được , chỉ còn post note thôi…. Nên dùng cách nầy cũng thành quen nết rồi 4M ạ…. Em về SG lâu chưa? Có về thăm lại Bến Sắn hem? Chúc cả ngày thật vui nha.

 @tulipden22 Thía là thầy cũng tức tốc chạy zìa nhà lun phải hok....Líp bít mà....kakaka   
@Phantran reply: Thừa thắng xông lên mà…dầu hao binh tổn tướng cũng phải ráng chịu để giành thắng lợi chớ bộ, dìa nhà thì làm gì còn cơ hội nữa hở Líp? Riêng Lip chắc có cách hay hơn, kể cho thầy học hỏi ở kiếp sau nha…hiiiiii
@Tainv1210 at 03/29/2011 07:14 am comment
Sang som la ca vao nha H....woa giong chuyen cua de wa hehe.  uong cafe nghe
@Phantran at 03/29/2011 10:21 am reply
Cám ơn Tài nhiều! Chúc Tài vui khoẻ cả ngày nha, chúng ta cùng chẹpppp…. chẹpppp…. Cà phê để mừng hoàn cảnh giống nhau   nhá ! Hiiiii
@Ớt Xanh at 03/28/2011 05:04 pm comment
Tem ! Một thời để nhớ anh nhé .
@Phantran at 03/29/2011 10:18 am reply
Cảm ơn Nguoicongaiviet ghé thăm để comment chia sẻ, temmm huy chương vàng (hạng 1) thơm bát ngát nha…. Thân....!  )..




*******************************************************
*

     
    

1 nhận xét: